กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

ม.อ.จับมือ ฟู้ดแมททริกซ์ฯ ร่วมพัฒนานวัตกรรมโภชนเภสัชสารเพื่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สุรศักดิ์ สังขทัต ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และนักวิจัยด้านนวัตกรรมโภชนเภสัชสารของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ บริษัท ฟู้ดแมททริกซ์ โกลบอล จำกัด ซึ่งได้รับเกียรติจาก เภสัชกรยอดชาย  ตั้งใจดีบริสุทธิ์ Chief Executive Officer and Founder เป็นผู้แทนเข้าร่วมและหารือถึงความร่วมมือด้านการวิจัยในอนาคต

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ข้อตกลงในเรื่องของการวิจัยและพัฒนา เพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมงานวิชาการด้านนวัตกรรมโภชนเภสัชสารเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และช่วยเพิ่มขีดความสามารถและความพร้อมในการแข่งขันระดับสากล ซึ่งงานวิจัยโภชนเภสัชสาร  คือการดูแลสุขภาพโดยการบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติที่มีสรรพคุณซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ในแง่ของการ ป้องกันและรักษาโรค รวมถึงการชะลอวัย ที่ถือว่าเป็นทางเลือกของการดูแลสุขภาพที่สามารถทำควบคู่ไปกับแพทย์แผนปัจจุบันได้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือที่จะนำไปสู่การต่อยอดผลงานวิจัยไปสู่เชิงพาณิชย์มากขึ้น

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมที่น่าสนใจ

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy