กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

ม.อ. เซ็น MOU พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

เมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม 2567) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม และ รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภศิลป์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา เข้าร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เรื่องการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการคิดค้น แลกเปลี่ยน นวัตกรรมทางเทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ ระบบอัตโนมัติ (Automation) เทคโนโลยีหุ่นยนต์ (Robotics) ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีให้แก่สมาชิก เพิ่มจำนวนคุณภาพบุคลากรวิจัยและนวัตกรรม พร้อมผลิตและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมของประเทศที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ให้เพียงพอทั้งภาคการผลิต บริการ สังคม และชุมชน เพื่อสนับสนุนการใช้ประโยชน์ของเครื่องมือและการจัดการทรัพยากรร่วมกันระหว่างสมาชิกทุกฝ่าย สร้างความเชื่อมโยง ประสานงานกับหน่วยงานหรือเครือข่ายที่มีลักษณะคล้ายกันทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเพื่อรวบรวม จัดทำฐานข้อมูลนักวิจัยด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระหว่างสมาชิก 

นอกจากนั้นยังได้นำผลงานวิจัยเข้าร่วมจัดนิทรรศการ อาทิ ผลงานวิจัยเรื่องหุ่นยนต์ขนาดพกพาเพื่อสนับสนุนภารกิจค้นหาและรักษาความปลอดภัย ผลงานวิจัยเรื่องเครื่องค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลงานวิจัยเรื่องอุปกรณ์ตรวจหาโลหะแปลกปลอมในรางรถไฟ ของ ดร.กิตติคุณ ทองพูล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนวัตกรรมยุคหน้าทางด้านเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่อและดิจิทัลอัจฉริยะ และทีมวิจัย จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยได้รับเกียรติจาก พ.ต.อ. สิทธิศักดิ์ จันทร์สว่าง เจ้าหน้าที่จากกองปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจภูธรภาค ๙  นำเสนอความสำเร็จในฐานะผู้ร่วมวิจัย ซึ่งทั้ง 3 ผลงานข้างต้น ได้นำไปใช้จริงในการรักษาความปลอดภัยของตำรวจในภาคใต้ จึงได้รับความสนใจจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นอย่างมาก

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมที่น่าสนใจ

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy