กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในโครงการ CEMB-PSU Hackathon 2024

จบไปแล้วกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดนวัตกรรม “CEMB-PSU Hackathon 2024: Innovative Medical Kits for Future Healthcare” จัดโดยสำนักวิจัยและพัฒนา ร่วมกับ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (CEMB) และคณะแพทยศาสตร์  โดยมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในงานประชุมวิชาการของคณะแพทยศาสตร์ “ The 3rd Annual Health Research International Conference 2024 (AHR-iCON 2024)” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องวิจารณ์ พานิช อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์

กิจกรรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์สุรศักดิ์ สังขทัต ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เป็นประธานบอกเล่าความเป็นมาและกล่าวเปิดกิจกรรม โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมชาย เชื้อวัชรินทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (CEMB) พยาบาลวิชาชีพชุติกาญจน์ รัตนโอภา  ผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และคุณจุลินทิพย์ พุทธวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อี ซี เน็กซ์ จำกัด ร่วมเป็นกรรมการตัดสินรางวัล ซึ่งกรรมการทั้งสามท่าน ต่างมีความรู้ความสามารถ และเต็มไปด้วยประสบการณ์การแข่งขันในเวทีระดับชาติและนานาชาติ การันตีได้จากรางวัลมากมายที่ได้รับ และได้นำเอาองค์ความรู้ที่สั่งสมมานั้น มาเป็นข้อแนะนำให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 9 ทีม ซึ่งผลการแข่งขัน มีดังนี้

  1. รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง มี 2 ผลงาน ได้แก่
    • การประดิษฐ์และดัดแปลงแผ่นเมมเบรนที่สร้างเลียนแบบโครงสร้างภายนอกเซลล์สำหรับยึดปิดบาดแผลและกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่เพื่อทดแทนไหมเย็บ
    • A droplet fluidic device for dual marker ovarian cancer screening test
  2. รางวัลชนะเลิศเหรียญเงิน มี 3 ผลงาน ได้แก่
    • Cadio-Cue
    • Aurorascan
    • Smartphone NFC Solutions for Early Colon Cancer Detection Solutions for Early Colon Cancer Detection
  3. รางวัลชนะเลิศเหรียญทองแดง มี 4 ผลงาน ได้แก่
    • อุปกรณ์ช่วยลดการรั่วของสารทึบรังสีออกนอกเส้นเลือด
    • ชุดตรวจ Saliflow HP แบบใช้น้ำลายสำหรับตรวจหาการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ ไพโลไร ที่ก่อโรคกระเพาะอาหารอักเสบ
    • X-Malaria : การพัฒนาเครื่องมือ Point of care สำหรับการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยโรคมาลาเรีย
    • Melioidosis Diag Kit

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy