กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

ม.อ.นำทัพศิลปะและวัฒนธรรมภาคใต้สู่สายตาผ่านลวดลายผ้า และวิถีชีวิตกือดาจีนอ ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2567

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดย คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.อ.วิทยาเขตปัตตานีร่วมนำผลงานจัดแสดงและร่วมจัดเวทีเสวนาพร้อมจัดเดินแบบลายผ้าจากปัตตานีภายใต้ concept : INDAH Exhibition เพื่อนำวิถีชีวิต และความเป็นอยู่จากการวิจัยชุมชนกือดาจีนอในจังหวัดปัตตานี ในงานวันนักประดิษฐ์ 2567 ระหว่างวันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ผลงานที่คณะฯ นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ใช้ชื่อนิทรรศการว่า INDAH ย่อมาจากคำว่า Innovative Design and Arts Hub ซึ่งเป็นนิทรรศการที่นำเสนอผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ซึ่งเป็นผลงานจากกระบวนการเรียนการสอนในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต รวมถึงผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่คณะฯ ได้เข้าไปร่วมพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นเกี้ยวจำลอง, ผลิตแฟชั่นจากผ้าบาติก, งานเซรามิกอักษรมงคล, โคมไฟและของตกแต่งบ้านจากใบตาล เป็นต้น

ตลอดเวลาการจัดงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมชมบูธนิทรรศการของภายในบูธ โดยมีการสาธิตและฝึกเวิร์คช็อปการทำเกี้ยวจำลอง, การปักผ้าด้วยเทคนิคปักหมุดฝรั่งเศส, การเพ้นท์ผ้าบาติก, การฝึกเขียนอักษรมงคล ทำให้ได้รับผู้สนใจและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมที่น่าสนใจ

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy