กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

สำนักวิจัยฯ จัดบรรยายวิธีการเลือกวารสารที่ใช่ ให้บทความปังกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักวิจัยและพัฒนา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภศิลป์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา เปิดการบรรยายให้ความรู้แก่นักวิจัย ในหัวข้อ “เลือกวารสารที่ใช่ ให้บทความวิจัย ที่ท่านรัก” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.มัทนชัย สุทธิพันธุ์ รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นวิทยากร ผ่านระบบ Zoom Meeting ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกว่าร้อยท่านทั้งจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยภายนอกจากทั่วประเทศ

รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภศิลป์กล่าวว่า ในปัจจุบันมีวารสารมากมายให้นักวิจัยเลือกส่งบทความตีพิมพ์ ซึ่งนักวิจัยหน้าใหม่หลายท่าน ที่ยังไม่มีประสบการณ์อาจพิจารณาส่งบทความไปยังวารสารที่ไม่มีคุณภาพมากพอ หรือเป็นวารสารที่เน้นในเรื่องธุรกิจมากกว่าการเป็นวารสารวิชาการ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อบทความและตัวนักวิจัยเอง การให้ความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้ จะช่วยให้นักวิจัยรู้ถึงกระบวนการ กลยุทธ์ในการเลือกวารสารที่เหมาะสม มีความน่าเชื่อถือ และเป็นโอกาสในการเผยแพร่บทความวิจัยของนักวิจัยให้เป็นที่ประจักษ์ได้อย่างสมบูรณ์

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

ข่าวล่าสุด

กิจกรรมที่น่าสนใจ

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy