กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

สำนักวิจัยฯ ร่วมกับ บพข. จัดกิจกรรมพบนักวิจัยถึงจังหวัดปัตตานี

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภศิลป์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา เข้าร่วมกิจกรรม “บพข. พบ ประชาคมวิจัย” ณ โรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี จังหวัดปัตตานี โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรุณีวรรณ บัวเนี่ยว รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพันธกิจสังคม วิทยาเขตปัตตานี เป็นผู้กล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าบ้าน และได้รับเกียรติจาก แพทย์หญิงเพชรดาว  โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงาน

สำหรับกิจกรรมพบปะนักวิจัยนี้ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) จัดขึ้นเพื่อเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับนักวิจัยในพื้นที่ ทั้งเรื่องของบทบาทหน้าที่ เป้าหมายที่ทางองค์กรต้องการ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย สุวรรณสิชนณ์  ผู้อำนวยการ บพข. และหัวข้อการสนับสนุนทุนวิจัยด้านอุตสาหกรรม และ Enablers ของ บพข. ซึ่งจะพูดถึงตั้งแต่แนวทางการยื่นขอรับทุน การพิจารณาข้อเสนอโครงการ การทำสัญญา การติดตามโครงการ และการปฏิบัติตาม TRIUP Act ซึ่งก็ได้ผู้เชี่ยวชาญอย่าง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครวิทย์  กาญจนโอภาษ ที่ปรึกษาอาวุโส บพข. สอวช. และคุณวลัยทิพย์ โชติวงศ์พิพัฒน์ รักษาการรองผู้อำนวยการด้านแผนงาน และอำนวยการ

ซึ่งนอกจากการให้ความรู้กับนักวิจัยที่เข้าร่วมโครงการแล้ว กิจกรรมนี้ ยังจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน ให้นักวิจัยได้ซักถามประเด็นที่สงสัย จากผู้ทรงคุณวุฒิจองแหล่งทุนโดยตรง โดยจะมีการจัดกิจกรรมนี้อีกครั้งที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 6 กันยายน 2567 นี้

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy