กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

นักวิจัย ม.อ. ร่วมจัดแสดงนวัตกรรม ในงาน Southern Innovation Fair 2024 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภศิลป์ มณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน “งานมหกรรมนวัตกรรมจากผลงานวิจัยภาคใต้และการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม : Southern Innovation Fair 2024” จัดโดยสถาบันวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เครือข่ายสถาบันการศึกษา และภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน โดยมีคุณธีรวัฒน์ บุญสม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นประธานเปิดงานฯ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

โดยในงาน มีทั้งภาคบรรยายพิเศษ โดยนักวิจัยดีเด่นของมหาวิทยาลัยทักษิณ และจากมหาวิทยาลัยในภาคีเครือข่าย กิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม จากนักศึกษาและผู้ประกอบการ กิจกรรม Workshop การอบรม และการสัมมนาวิชาการ  นิทรรศการและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้นำผลงานวิจัยในการช่วยแก้ปัญหาโรคใบร่วงในยางพารา ของ รองศาสตราจารย์ ดร. นริศ ท้าวจันทร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ ไปจัดแสดง ซึ่งถือเป็นเวทีที่ช่วยสร้างเครือข่ายและนวัตกรรมใหม่ๆ สู่สาธารณชน และยังเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy