กลับไปเว็บไซต์เดิม

Facebook
Twitter
Email

ม.อ.ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เข้าร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567” หรือ Thailand Research Expo 2024 ซึ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ในภายใต้แนวคิด “สานพลังวิจัย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งการวิจัยไทย”  และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  และเพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่โดดเด่นจากนักวิจัยไทย อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัยภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาครัฐ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ได้จริง และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพด้านงานวิจัย ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการวิจัยและนวัตกรรม

ในส่วนของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์นั้น ได้นำเสนอผลงานวิจัยเรื่อง ผลิตภัณฑ์อาหารปั่นเหลวพร้อมบริโภค PSU BLEN โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์มนุพล ตั้งทองคำ คณะแพทยศาสตร์ เป็นผู้ถวายรายงาน และผลงานวิจัยเรื่อง เครื่องมือคัดเลือกอสุจิด้วยเทคโนโลยีไมโครฟลูอิดิกส์ มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ต้องหทัย ไพรัตน์ เป็นผู้ถวายรายงาน

นอกจากนี้ในผลงานวิจัยเรื่อง ผลิตภัณฑ์อาหารปั่นเหลวพร้อมบริโภค PSU BLEN ได้มีการถวายตัวอย่างผลิตภัณฑ์แด่พระองค์ท่าน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์มนุพล ตั้งทองคำ คณะแพทยศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวคนธ์ วัฒนจันทร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร เป็นผู้เชิญของถวายอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม

Facebook Page

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์และเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณสามารถศึกษารายละเอียด นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ที่ Cookies Policy